วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ก.ค.ศ.ปรับใหญ่เกณฑ์แต่งตั้งผอ.ร.ร

ก.ค.ศ.ปรับใหญ่เกณฑ์แต่งตั้งผอ.ร.ร
ก.ค.ศ.ปรับใหญ่เกณฑ์แต่งตั้งผอ.ร.ร. ยึด4หลักการย้าย-ยื่นคำร้องขอได้ตั้งแต่ 9-19ส.ค.

นางศิริพร กิจเกื้อกูล เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวภายหลังการประชุมก.ค.ศ. เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ที่ประชุมเห็นชอบการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพฐ. ซึ่งมีประเด็นหลักๆ ที่ปรับแก้ 1.หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายใหม่ เช่น ผู้บริหารสถานศึกษาหมายถึง ผอ.และรอง ผอ.สถานศึกษา 2.กำหนดให้การแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานในสถานศึกษานี้ แต่มีความสามารถมีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 1 ปี 3.การจัดประเภทของสถานศึกษาเป็น 4 ประเภท ได้แก่ สถานศึกษาสังกัด สพป. สพม. สถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษและสถานศึกษาที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ และสถานศึกษาคุณภาพพิเศษ 4.การกำหนดขนาดสถานศึกษา 4 ขนาด เปิดช่องให้ผู้บริหารสถานศึกษาขนาดเล็กย้ายข้ามไปขนาดใหญ่ได้หากเหมาะสม

"การขอย้ายกรณีพิเศษแต่ละครั้งจะมีการตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองในระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ซึ่งมี ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นประธาน นอกจากนี้จะให้มีคณะกรรมการกลั่นกรองการย้ายผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ มีรองฯ กพฐ.เป็นประธาน" นางศิริพรกล่าว

เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวต่อว่า การย้ายผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มสถานศึกษาวัตถุประสงค์พิเศษ และสถานศึกษาคุณภาพพิเศษ จะให้มีคณะกรรมการกลั่นกรอง มีเลขาฯ กพฐ.เป็นประธาน เสนอให้อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่พิจารณา ซึ่งอาจเห็นชอบด้วยหรือไม่ก็ได้ สำหรับรายชื่อร.ร.กลุ่มนี้ สพฐ.จะต้องเสนอให้ที่ประชุม กพฐ.เห็นชอบ และประกาศในวันที่ 8 ส.ค.นี้ สำหรับปฏิทินการย้ายประจำปี 2554 จะให้ยื่นคำร้องขอย้ายระหว่างวันที่ 9-19 ส.ค.

ที่มา : นสพ.ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น