วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

วันครู ปีพ.ศ. 2554

นายนิวัตร นาคะเวช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการจัดงานวันครู โดยมีคณะอนุกรรมการจัดงานวันครู พ.ศ. ๒๕๕๔ รายงานความคืบหน้าในการดำเนินงานต่อที่ประชุม ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ อาคาร ๒ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา
รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดงานวันครูประจำปี ๒๕๕๔ จะต้องจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อระลึกถึงพระคุณครู และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๔ โดยในปีนี้คณะรัฐมนตรีได้ขอพระราชทานน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน โดยประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวผ่านทางสื่อทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๔ เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ต่อสาธารณชน และเน้นย้ำต่อนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการประกาศการพัฒนาคุณภาพครู ซึ่งจะเกิดขึ้นภายในเดือนมกราคม ๒๕๕๔ 
ในโอกาสนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้รายงานข้อสรุปการดำเนินการจัดกิจกรรรม และพิจาณาตัดสินคำขวัญที่ชนะเลิศในการประกวด คือ เทิดพระเกียรติทั่วหล้า บูชาครูของแผ่นดิน ภูมินทร์ภูมิพล เป็นคำขวัญวันครูประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๔ เพื่อเทิดเกียรติคุณครูและใช้ในการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวันครู ซึ่งจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๔ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๔

แหล่งที่มา/ผู้ส่ง กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป./วิชัย เทพกอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น